Các trường CĐ, ĐH công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển trước ngày 8/9/2020

284

Theo đúng lộ trình thì các trường đại học sẽ công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển (điểm sàn) trước ngày 8/9. Thí sinh nên chủ động để ứng tuyển theo đúng thời gian quy định.

Thời gian công bố nhận hồ sơ của các trường ĐH năm 2020

Thời gian công bố nhận hồ sơ của các trường ĐH năm 2020

Công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển trước ngày 8/9/2020

Theo ban Cao đẳng Y dược hướng dẫn thì sau khi điều chỉnh nguyện vọng được khoảng 1 tuần, các trường sẽ lần lượt công bố điểm chuẩn năm 2020 cho đến trước ngày 27/9, các trường sẽ công bố xong. Sau khi biết điểm chuẩn, các thí sinh đủ điều kiện vào trường sẽ nhận được giấy báo trúng tuyển, nhập học trong đó có đầy đủ hướng dẫn xác nhận nhập học. Thí sinh xác nhận nhập học đợt 1 sẽ hoàn thiện trước 17 giờ ngày 3/10. Ngoài ra, các cơ sở giáo dục sẽ phải hoàn thành việc xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ chậm nhất đến 30/8.

Tính đến ngày 22/8, một số địa phương đã hoàn tất việc chấm thi tự luận cũng như hoàn thành việc chấm thi. Tuy nhiên, những địa phương này vẫn đang trong quá trình đối sánh, kiểm tra và ráp phách. Việc công bố điểm thi tốt nghiệp THPT sẽ theo kế hoạch là ngày 27/8.

Trường Cao đẳng  Y dược Pasteur đưa ra điều kiện tuyển sinh yêu cầu thí sinh đã tốt nghiệp cấp 3

Trường Cao đẳng  Y dược Pasteur đưa ra điều kiện tuyển sinh yêu cầu thí sinh đã tốt nghiệp cấp 3

Một số trường ĐH, CĐ công bố điểm trúng tuyển năm nay

Mặc dù chưa có điểm thi THPT quốc gia năm 2020 nhưng nhiều trường CĐ, ĐH phía Bắc và Trung đã công bố về điểm trúng tuyển năm nay cho thí sinh.

  • Trường ĐH Luật Hà Nội: lấy điểm xét tuyển học bạ đối với một số ngành, dành cho thí sinh thuộc các trường THPT chuyên, năng khiếu thấp hơn điểm xét tuyển học bạ dành cho thí sinh học ở các trường THPT khác. Điểm xét tuyển học bạ của Trường ĐH Luật Hà Nội ở mức cao nhất dành cho thí sinh trường chuyên là 28 điểm, còn với các thí sinh thuộc các trường THPT khác là 28,41.
  • Học viện Chính sách và phát triển: Điểm chuẩn học bạ cao nhất là 25,50 đối với ngành kinh tế quốc tế và quản trị kinh doanh và điểm ngành thấp nhất là Quản lý nhà nước là 20,85.
  • Trường Cao đẳng Y dược Pasteur: áp dụng điều kiện xét tuyển đã tốt nghiệp THPT với các chuyên ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Vật lý trị liệu, Cao đẳng Điều dưỡng.Thí sinh chỉ cần đảm bảo tốt điều kiện trên sẽ được xét tuyển thẳng và học trong chương trình 3 năm.
  • Học viện Phụ nữ Việt Nam:  thông báo kết quả xét tuyển ĐH lần 2, đợt 2 theo phương thức xét tuyển học bạ từ 18-19,5 điểm.
  • Trường ĐH Ngoại thươn: công bố ngưỡng điểm xét trúng tuyển của 2 phương thức. Phương thức 1 là xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT dành cho thí sinh tham gia thi học sinh giỏi quốc gia, đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố lớp 11, 12 và hệ chuyên của trường THPT chuyên. Phương thức 2 là xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và kết quả học tập dành cho thí sinh hệ chuyên và hệ không chuyên.

Thí sinh chủ động nắm bắt để ứng tuyển hồ sơ vào đúng chuyên ngành bản thân yêu thích để được gia tăng cơ hội trúng tuyển trong thời gian sớm nhất.

Nguồn: truongcaodangyduoctphcm.info

Chia sẻ